077.614.1991

Hướng dẫn cách làm lịch để bàn vô cùng đơn giản và độc đáo

Bạn đang tìm cách làm lịch để bàn vì muốn sở hữu cuốn lịch độc nhất chỉ riêng mình có? Hay là muốn trổ tài khéo tay làm quà tặng độc đáo cho bạn bè, người thân? Tuy nhiên, bạn muốn tìm cách làm lịch để bàn bằng giấy đơn giản, dễ thực hiện nhất. Vậy thì chỉ với 4 bước làm lịch dưới đây của INTK, tin chắc bạn có thể làm được. 

1. Nguyên liệu, vật dụng cần chuẩn bị để làm lịch để bàn

Trước khi bắt tay thực hiện cách làm cuốn lịch để bàn, chúng ta sẽ cần chuẩn bị trước những nguyên vật liệu cần thiết nhé! 

  • Giấy bìa carton cứng cáp để làm khung lịch chữ A, M. Bạn có thể chọn loại có màu sắc và trang trí hoạ tiết, vẽ khác nhau. 
  • Giấy trắng dày in lịch
  • Giấy gói quà trơn màu
  • Bút chì, bút màu, thước kẻ
  • Hồ dán, keo dán
  • Dao rọc giấy, kéo
  • Khoen tròn, máy bấm lỗ
  • Các phụ kiện trang trí

cach-lam-lich-de-ban-chu-A-Intk-2

Cách làm lịch để bàn

Đặc biệt, với giấy in lịch bạn có 3 cách để thực hiện: 

  • Cách thứ nhất là sử dụng phần mềm Excel hoặc Word để kẻ bảng thời gian, phân chia ngày tháng năm chính xác và đầy đủ. 
  • Cách hai là sử dụng template lịch để bàn có sẵn trên các trang web như Canva, Freepik… với nhiều phong cách, màu sắc, kiểu thiết kế phong phú.  
  • Cuối cùng, đó là tự tay kẻ lịch trên từng trang giấy. Cách này tốn khá nhiều thời gian nhưng bạn có thể tùy ý sáng tạo theo ý mình muốn từ những chi tiết nhỏ nhất. 

Xem thêm: 5 loại giấy in lịch để bàn chất lượng cao với giá hợp lý

2. Lựa chọn kích thước lịch để bàn phù hợp

Một trong những cách làm lịch để bàn đơn giản nhất đó là chọn kích thước lịch nhỏ gọn và kiểu dáng đơn giản. Hiện nay, có 2 kích cỡ lịch để bàn phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo. 

  • Lịch để bàn chữ A (kích thước: chiều cao x chiều ngang): 20x21cm, 15×25.5cm, 14x30cm, 15x21cm. 
  • Lịch để bàn chữ M (kích thước: chiều cao x chiều ngang): 15x21cm.

3. Cách làm lịch để bàn handmade với 4 bước đơn giản

Dưới đây là cách làm lịch de bàn bằng giấy cực dễ thực hiện, dễ dàng thay đổi, tuỳ chỉnh và trang trí theo sở thích cá nhân của người sử dụng cũng như người được tặng lịch. Hãy cùng đọc, lưu lại thông tin để làm bạn nhé! 

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Từ những nguyên liệu nêu ở phần trên, bạn hãy để ra bìa cứng, 12 tờ giấy in lịch, khoen tròn, máy bấm lỗ và kéo để tiến hành cắt và gấp bìa lịch để bàn. 

giay-in-lich-de-ban-Intk-1

Chuẩn bị giấy làm lịch để bàn

3.2. Cắt và gấp bìa cứng

Từ những nguyên liệu đã chuẩn bị, bạn sẽ tiến hành cắt giấy bìa làm khung, giấy lịch và phần đế của lịch. Bạn có thể thực hiện cắt theo kích thước của Intk hoặc quy đổi ra kích thước lịch bạn muốn. Tất cả các kích thước này sẽ đo theo chiều cao x chiều ngang nhé! 

  • Phần bìa: 15x22cm (2 tấm bìa đã đục khoen 2 lỗ)
  • Giấy dán ghép 2 tấm bìa: 3x22cm 
  • Phần giấy lót ở trong bìa: 14x21cm 
  • Phần giấy in lịch: 10x14cm (12 tờ đã đục khoen 2 lỗ)
  • Phần giấy làm đế lịch: 12x22cm 

 Dùng giấy màu hoặc các loại giấy có hoa tiết để bọc quanh 2 tấm bìa cứng. Tiếp đến, gấp đều giấy dán ghép theo chiều dài và dán keo dính 2 tấm bìa lại với nhau. Đến đây hẳn bạn sẽ phân vân cách làm đế lịch để bàn như nào đúng không? Câu trả lời là gấp đôi giấy làm đế lịch lại và gấp mép giấy vào bên trong khoảng 1cm. Bôi keo vào 2 bên mép giấy và dán vào 2 tấm bìa lịch. 

3.3. Dán giấy trắng lên bìa cứng

Sau khi, đã dán xong phần khung lịch hãy để khô, cứng lại và thử xem lịch có thể đứng vững trên mặt phẳng chưa. Nếu lịch đứng được trên mặt phẳng thì thực hiện bước tiếp theo. Nếu như lịch khó giữ thăng bằng vậy thì hãy gia cố thêm lớp ở phần đế lịch. Tiếp đến, dán lớp giấy lót vào phần khung lịch sao cho cân đối, không bị phồng giấy gây mất thẩm mỹ. 

3.4. Lắp ráp lịch

Khi tất cả đã xong, bạn sẽ tiến hành lắp khuyên vào bìa lịch và lồng 12 tờ lịch theo đúng thứ tự của 12 tháng. Lưu ý bước này vì rất dễ xảy ra sai sót không đáng có. Thay vì sử dụng khuyên tròn sắt bạn có thể chọn dây thừng, dây rút… hay bất kỳ vật liệu nào thay thế. Hãy nhớ rằng không có mẫu số chung, nguyên mẫu nào cho cách trang trí lịch để bàn cả. Tất cả mọi điều bạn làm là vì bạn yêu thích! 

Vậy là chúng ta đã hoàn thành cách tự làm lịch để bàn ở nhà nhanh – gọn – lẹ và theo ý mình muốn. Hy vọng bài viết chia sẻ về cách làm lịch để bàn của Intk sẽ giúp được bạn có được một chiếc lịch để bàn đẹp, hữu ích. Intk là đơn vị đã có hơn 5 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ thiết kế và in ấn lịch để bàn, lịch treo tường hay các ấn phẩm dùng làm quà tặng giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí với thiết kế đẹp mắt, ấn tượng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế và dịch vụ in ấn các loại lịch, ấn phẩm văn phòng, sản phẩm truyền thông, bộ nhận diện thương hiệu, bộ nhận diện sự kiện – ngoài trời v.v. chất lượng nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp 30 mẫu in lịch để bàn chữ A đẹp và chất lượng

Mẫu thiết kế đẹp

Intk.vn cung cấp dịch vụ IN ẤN & THIẾT KẾ – Nhanh & tiết kiệm chi phí
Giờ Làm Việc: 8:00 – 18:00 từ thứ Hai đến Chủ Nhật
Văn Phòng Giao Dịch: Khu Biệt Thự Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội
Xưởng sản xuất: Số 8 Phố Pháo Đài Láng – Đống Đa – Hà Nội (Trong khu Khí tượng Thủy văn)
Liên hệ hotline: 077.614.1991 để được báo giá tốt nhất, khuyến mãi, miễn phí thiết kế và in test thử mẫu.