077.614.1991

5 loại giấy in lịch để bàn chất lượng cao với giá tốt

Bạn đang phân vân lựa chọn giấy in lịch để bàn làm quà tặng đối tác và khách hàng. Nhưng có rất nhiều loại giấy khác nhau và bạn không biết đâu là loại giấy phù hợp? Bản chất mỗi loại giấy in lịch để bàn sẽ có đặc điểm riêng. Vậy thì hãy cùng INTK tìm hiểu kỹ 5 loại giấy in làm lịch phổ biến hiện nay nhé! 

1. Giấy in lịch để bàn Couche

Couche là chất liệu đầu tiên mà mọi người thường nghĩ tới và được sử dụng nhiều trong in lịch để bàn nói riêng và sản phẩm in ấn nói chung. Sở dĩ Couche được yêu thích nhiều như vậy vì sở hữu những ưu điểm vượt trội: 

1.1. Bề mặt mịn màng

Giấy Couche được tráng phủ bằng hỗn hợp polyme hoặc cao lanh nên tạo ra bề mặt bóng, mịn, độ phản xạ cao. 

giay-in-lich-de-ban-Intk-1

Giấy couche có độ mịn cao

1.2. Khả năng in màu sắc tốt

Giấy không kén mực in hay dòng máy in phun màu nên hình ảnh luôn giữ được độ sắc nét, sống động. Đặc biệt, màu sắc khi in ra đảm bảo đúng với yêu cầu, không bị chênh lệch sắc độ. Chính vì vậy, các mẫu lịch để bàn làm bằng giấy Couche có tính thẩm mỹ cao, tinh tế và sang trọng. 

1.3. Độ bền cao

Giấy có khả năng chống ẩm giúp màu in bám lâu phai. Cùng độ dày và độ cứng cao nên không dễ bị rách trong quá trình sử dụng. 

1.4. Đáp ứng đa dạng nhu cầu in ấn 

Với nhiều định lượng khác nhau từ mỏng đến dày, giấy Couche có thể đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

  • Định lượng mỏng: 160gsm, 230gsm 
  • Định lượng dày: 260gsm, 300gsm

mau-in-lich-de-ban-so-luong-it-Intk-10

Lịch để bàn sử dụng giấy in couche

1.5. Giấy có độ dày vừa phải

Mặc dù, định lượng giấy chia mỏng, dày khác nhau. Nhưng khi cầm giấy Couche trên tay chúng ta vẫn cảm nhận được độ dày vừa phải, chắc chắn hơn là cảm giác cộm tay. 

1.6. Khả năng tái chế

Trên thị trường hiện nay đã có một số loại giấy Couche được làm từ nguyên liệu tái chế mà vẫn đảm bảo chất lượng in ấn. Đồng thời, giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường sống.

Dù sở hữu những ưu điểm đáng ngưỡng mộ nhưng giấy Couche vẫn có một vài nhược điểm cần cân nhắc. 

  • Là loại giấy có giá thành cao hơn hẳn so với mặt bằng chung. Đặc biệt là loại giấy Couche tái chế. 
  • Khả năng hấp thụ mực tốt nhưng vẫn có trường hợp hình ảnh hoặc văn bản in ra không được rõ nét.

2. Giấy in lịch để bàn Bristol

Bristol cũng là đối thủ nặng ký của Couche khi lựa chọn giấy in lịch để bàn. Vậy thì hãy xem ưu và nhược điểm của loại giấy này nhé! 

Giấy Bristol cũng là chất liệu được sử dụng phổ biến in lịch tết, in lịch để bàn theo yêu cầu. Cấu tạo giấy gồm một mặt nhẵn và một mặt xốp; độ bóng mịn cao đồng thời khả năng bám màu, bám mực cực tốt. Giá thành chất liệu giấy Bristol do đó cũng hơi “nhỉnh” hơn so với mặt bằng chung. 

Ưu điểm:

  • Cấu tạo khác biệt: 2 mặt giấy của Bristol không giống nhau. Một bề mặt nhẵn và một bề mặt xốp. 
  • Khả năng bám màu tốt: Với cấu tạo đặc biệt của bề mặt giấy đã giúp giấy bắt mực và giữ màu lâu hơn so với loại giấy khác. Còn bề mặt nhẵn đem đến hình ảnh in mượt mịn, nét căng. 
  • Độ dày và cứng chắc: Giấy Bristol có độ dày cao giúp nó không dễ bị gập, cong hoặc biến dạng. 
  • Chống thấm nước tốt: Bristol có khả năng chống thấm nước tốt hơn so với một số loại giấy khác. Vì vậy, khi in lịch để bàn, khách hàng sẽ yên tâm về chất lượng văn bản và hình ảnh được bảo vệ trong thời gian dài. 

giay-in-lich-de-ban-Intk-2

Giấy bristol có khả năng chống nước tốt khi sử dụng in lịch để bàn

Nhược điểm:

  • Giá thành cao: Với độ bền và chất lượng in ấn cao, Bristol cũng có giá thành cao hơn so với một số loại giấy khác.
  • Khó tái chế: Một số loại giấy Bristol không dễ tái chế. Vì vậy, điều này sẽ gây ra vấn đề về môi trường khi phải tiêu hao nhiều nguyên liệu tự nhiên hơn.

3. Giấy Conqueror – Chất liệu giấy in lịch để bàn cao cấp

Là loại giấy in lịch để bàn tạo ấn tượng và đẳng cấp đáng kinh ngạc về chất liệu và độ hoàn thiện sản phẩm. 

  • Bề mặt mịn và cảm ứng cao: Điều này tạo ra cảm giác sang trọng và nâng cao giá trị sản phẩm. Vì vậy, rất phù hợp để thiết kế & in ấn lịch để bàn với mục đích làm quà tặng đối tác, khách hàng. 
  • Đa dạng màu sắc và hoa văn sắc nét: Đây là điểm đặc biệt mà chưa loại giấy nào có thể vượt qua với cùng phân khúc. Sự đa dạng này cũng tạo nguồn cảm hứng sáng tạo cho người thiết kế lịch để bàn. 
  • Chất liệu cao cấp: Sở hữu nhiều đặc điểm tốt từ độ bền, độ dày dặn, chắc chắn đến độ dai, chịu lực và có độ cứng tốt nên định hình dễ dàng. 
  • Dễ tái sinh: Ưu điểm lớn nhất của chất liệu giấy Conqueror là được làm 100% từ bột giấy, không có Clo.  

4. Giấy in lịch để bàn Duplex

Nếu như lịch để bàn của bạn có cấu trúc đặc biệt đòi hỏi tính cơ động cao hay uốn cong? Vậy thì Duplex chính là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Đúng như tên gọi “Duplex”, đây là loại giấy được tạo thành từ hai lớp giấy dính vào với nhau để tạo thành một tờ giấy đơn. Một mặt sẽ làm từ bột hóa tẩy trắng và tráng phủ nền trơn mịn. Mặt còn lại làm từ giấy báo cũ nên khi chạm vào có cảm giác sần hơn hoặc cũng có thể làm từ chất liệu khác phụ thuộc vào mục đích sử dụng. 

giay-in-lich-de-ban-Intk-3

Giấy duplex được sử dụng để in lịch để bàn nhờ độ cứng hoàn hảo

Với cấu trúc 2in1 nên độ cứng, độ bền của Duplex cũng x2 và thường được sử dụng để làm hộp, bìa, lịch v.v. Đồng thời, tính cơ động cũng cao hơn những loại giấy thông thường. Bạn có thể tha hồ tạo kiểu dáng độc lạ cho ấn phẩm như uốn cong. 

5. Giấy Kraft – Chất liệu giấy in lịch để bàn độc đáo

Cuối cùng là một loại giấy in lịch để bàn đem đến cảm giác nhuốm màu thời gian. Kraft có màu nâu đặc trưng nên sẽ tạo nét đẹp và sự khác biệt đến nổi bật khi đặt chung một chỗ với các loại giấy khác. Chính vì vậy, thiết kế lịch để bàn bằng giấy Kraft cũng cần sự tinh tế để sản phẩm thể hiện đúng tinh thần nhất. Là cổ điển, handmade hay đơn giản, mộc mạc. 

giay-in-lich-de-ban-Intk-4

Giấy kraft

Mọi người sẽ thắc mắc màu nâu của giấy Kraft có phải là do nhuộm hay không? Câu trả lời là không. Giấy Kraft được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên là gỗ sồi hay gỗ cây dầu. Do đó, nó thân thiện với môi trường hơn so với các loại giấy được tẩy trắng bằng hóa học. 

Giấy Kraft có độ bền cao, không dễ rách, bề mặt hông quá trơn và bắt màu ở mức độ vừa phải, không quá nhanh nhạy. Giá thành của giấy cũng rẻ hơn so với các loại giấy in lịch để bàn khác. Ngoài ra, giấy Kraft dễ dàng cắt cách và tùy chỉnh các kích thước, hình dạng cụ thể theo mong muốn, yêu cầu của khách hàng.

6. Giấy mỹ thuật in lịch để bàn

Giấy mỹ thuật được xem là loại giấy cao cấp nhất với giá thành khá cao so với mặt bằng chung. Tương ứng với đó là chất lượng giấy vô cùng tuyệt vời, độ bền cao và khả năng lên màu, bám mực cực tốt. Các mẫu lịch để bàn làm từ giấy mỹ thuật cho độ hoàn thiện vô cùng hoàn mỹ.

giay-in-lich-de-ban-Intk-5

Giấy mỹ thuật với đa dạng màu sắc

Giống với Conqueror, giấy mỹ thuật cũng có rất nhiều màu sắc ở nhiều sắc độ khác nhau và được đánh giá cao trong thiết kế & in ấn. Định lượng giấy khá mỏng chỉ từ 180-250 gsm. 

Một ưu điểm vượt trội của giấy mỹ thuật mà không phải chất liệu giấy nào cũng so bì được chính là khả năng không cần phủ màu in vẫn có thể in trực tiếp. Chính vì vậy, đã giúp tiết kiệm thêm về mặt chi phí cũng như tạo ra sắc thái đặc biệt. 

7. Những lưu ý khi lựa chọn giấy in lịch để bàn

Để đảm bảo bạn chọn được loại giấy in lịch để bàn phù hợp với nhu cầu hãy lưu ý một vài điều sau đây: 

  • Mục đích in lịch để bàn là gì? Nếu muốn màu lên chuẩn chọn Couches hay làm quà tặng cần sự sang trọng hãy chọn Conqueror hoặc giấy mỹ thuật. 
  • Khi in lịch sẽ có 2 kiểu cho bạn lựa chọn là lịch phôi và lịch độc quyền. Lịch phôi sẽ có sự giới hạn và một số mẫu lịch sẽ cố định về chất liệu. Còn với lịch độc quyền bạn có thể lựa chọn, điều chỉnh theo ý muốn. 
  • Ngân sách là yếu tố quan trọng bạn cần cân nhắc. Vì mỗi loại giấy sẽ có giá thành khác nhau. Đặc biệt, nếu bạn in lịch để bàn cho công ty, hãy đảm bảo không vượt quá ngân sách. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về 5 loại giấy in lịch để bàn chất lượng mà Intk muốn chia sẻ đến mọi người. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ hình dung ra được đâu là loại giấy phù hợp. Để tránh không chọn giấy in lịch để bàn vượt quá chi phí bạn có, sai mục đích thiết kế, nhầm kiểu in lịch khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ về việc lựa chọn loại giấy cũng như mẫu mã thông qua dịch vụ in lịch để bàn chuyên nghiệp nhé.

Có thể bạn quan tâm: Báo giá in lịch để bàn số lượng ít theo yêu cầu

Mẫu thiết kế đẹp

Intk.vn cung cấp dịch vụ IN ẤN & THIẾT KẾ – Nhanh & tiết kiệm chi phí
Giờ Làm Việc: 8:00 – 18:00 từ thứ Hai đến Chủ Nhật
Văn Phòng Giao Dịch: Khu Biệt Thự Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội
Xưởng sản xuất: Số 8 Phố Pháo Đài Láng – Đống Đa – Hà Nội (Trong khu Khí tượng Thủy văn)
Liên hệ hotline: 077.614.1991 để được báo giá tốt nhất, khuyến mãi, miễn phí thiết kế và in test thử mẫu.